ออกจากโหมดการพิมพ์ พิมพ์ข้อมูล A+ A- เลิกทำทั้งหมด

ดูหนัง Article 15 (2019) มาตรา 15 [ซับไทย]

ดูหนัง Article 15 (2019) มาตรา 15 [ซับไทย]ดูหนัง Article 15 (2019) มาตรา 15 [ซับไทย]

เรื่องย่อ:

มาตรา 15 ตั้งอยู่ในเตห์ซิลที่เรียกว่า Lalgoan บางแห่งในอุตตรประเทศ (อินเดีย) นี่คือเรื่องราวของเจ้าหน้าที่ IPS, Ayan Ranjan และการต่อสู้ของเขากับ ‘ระบบวรรณะของอินเดีย’ยกระดับไปทั่วยุโรปความเข้าใจของ Ayan ในอินเดียส่วนใหญ่เป็นหนอนหนังสือและแปลกใหม่ เขารู้เพียงเล็กน้อยว่าเตห์ซิลตัวเล็กจะทำให้ชีวิตของเขากลับหัวกลับหาง

วันแรกในที่ทำงาน Ayan เป็นพยานในคดีอาชญากรรมที่น่ากลัวต่อเด็กสาว Dalit สามคนจากหมู่บ้านวรรณะต่ำกว่า Harimanpur จากช่วงเวลานี้เขาได้เข้าไปพัวพันกับวิธีที่ระบบดั้งเดิมจะจัดการกับมันและสัญชาตญาณพื้นฐานของมนุษย์ที่ขู่ว่าจะดึงเขาลึกเข้าไป

ในขณะที่ดิ้นรนเพื่อรักษาความสัมพันธ์ของเขากับ Aditi ภรรยาของเขา Ayan ที่ขัดแย้งกันสามารถเห็นกฎหมายและความยุติธรรมล่องลอยออกไปได้อย่างง่ายดายโดยรู้ดีว่าความพยายามใด ๆ จากฝ่ายของเขาในการขัดขวางเครื่องจักรที่ทาน้ำมันนี้อย่างสมบูรณ์และจิตวิทยาก็จะเป็นหายนะ

ด้วยหนึ่งในสามสาวที่ยังขาดหายไปและโอกาสที่จะปล่อยให้กรณีนี้ผ่านไปอย่างไม่ราบรื่น Ayan จะต้องเลือกระหว่างเส้นทางที่ซึ่งเขาสามารถอายุมาหรือใช้เส้นทางหลบหนีที่ง่ายซึ่งเราส่วนใหญ่ชอบ ชื่อของภาพยนตร์เรื่องนี้มีการอ้างอิงถึงบทความของรัฐธรรมนูญอินเดียที่ห้ามการเลือกปฏิบัติบนพื้นฐานของวรรณะศาสนาเชื้อชาติหรือเพศ

ผู้กำกับ
Anubhav Sinha
นักแสดงนำ
Ashish Verma, Ayushmann Khurrana, Isha Talwar, Kumud Mishra, Manoj Pahwa, Mohammed Zeeshan Ayyub, Nassar, Prarthana Behere, Ronjini Chakraborty, Sayani Gupta
ความนิยม
5.263
สถานะ
Released
ID IMDb.com
tt10324144
IMDB อันดับ
8.2
ID Themoviedb.org
597089
คะแนน TMDb
7.6
คะแนน TMDb
46