จดจำฉัน
รหัสผ่านจะถูกส่งอีเมลถึงคุณ
กรุณาใส่ชื่อผู้ใช้หรือที่อยู่อีเมลของคุณ คุณจะได้รับลิงค์เพื่อสร้างรหัสผ่านใหม่ทางอีเมล
ยกเลิก
4u2movie.com

ดูหนัง The Merchant of Venice (2004) เวนิส วานิช แล่เนื้อชำระหนี้

หนังชีวิตหนังรักโรแมนติก

7.0
IMDB: 7.0/10 คะแนนโหวต

, , , , , , , , ,

179

รายงานข้อผิดพลาด

The Merchant of Venice (2004) เวนิส วานิช แล่เนื้อชำระหนี้

เรื่องราวเกิดขึ้นในสมัยรุ่งเรืองของศตวรรษที่ 16 บาสสานิโอ (โจเซฟ ไฟนน์) ชายหนุ่มผู้โรแมนติกและใจร้อน ผู้ใช้ชีวิตที่หรูหราทำให้เขามีหนี้สินมาก เขาได้ตกหลุมรักสาวงาม พอร์เทีย (ลินน์ คอลลินส์) ของเบลมอนท์ แต่ในการเอาชนะใจของเธอ เขาต้องพิสูจน์คุณค่าของตนเองโดยการหาเงิน และยังต้องแก้ไขปริศนาของพินัยกรรมของพ่อของพอร์เทียด้วย

เพื่อจะได้พอร์เทียมาเป็นเจ้าสาว บาสสานิโอได้จ้างผู้ช่วยของ แอนโตนิโอ (เจเรมี่ ไอรอนส์) เพื่อนรักของเขาทำการค้า แต่การค้ามีปัญหา แอนโตนิโอขาดแคลนสิค้า และจำเป็นต้องกู้ยืมเงินจาก ชายล็อก (อัล ปาชิโน่) นายทุนหน้าเลือด ชาวยิวผู้ซึ่งถูกบังคับให้อาศัยอยู่ในเกทโท และถูกจำกัดการเข้าไปในเมือง

เรื่องราวระหว่างแอนโตนิโอกับชายล็อคยังไม่หมดเพียงเท่านี้ แอนโตนิโอได้ปรักปรำ ชายล็อก และชาวยิวคนอื่นที่ให้กู้เงินโดยคิดดอกเบี้ยสูง และทำลายธุรกิจเงินกู้โดยการให้กู้เงินแบบไม่มีดอกเบี้ย เหตุการณ์นี้และการก่อกวนชาวยิวในเวลานั้น ทำให้ ชายล็อกอาฆาต แอนโตนิโอ เป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามในเวลานี้ ชายล็อก ได้ตัดสินใจเสนอให้กู้โดยไม่คิดดอกเบี้ยแต่ว่าขอเนื้อสด ๆ ของแอนโตนิโอ 1 ปอนด์แทน หากเขาไม่คืนเงินตามกำหนด ด้วยความมั่นใจว่า บาสสานิโอ จะคืนเงินเขาเป็นสามเท่า แอนโตนิโอจึงตกลงตามเงื่อนไข

ขณะที่บาสสานิโอเดินทางไปเบลมอนท์กับกราทิโน (คริส มาร์แชล) เพื่อขอพอร์เทียแต่งงาน แต่ปรากฎว่าพี่เลี้ยงของพอร์เทีย เนริสสา (ฮีทเทอร์ โกล์เดนเฮอร์ช) ได้ต้อนรับชายหนุ่มมาไขปริศนา เทีย ซึ่งพินัยกรรมของพ่อพอร์พอร์เทียได้ระบุไว้ว่าพอร์เทียจะต้องแต่งงานกับชาย ซึ่งสามารถเลือกตลับ 1 ใบ จาก 3 ใบ ได้ถูกต้อง

ต่อมาการค้าของแอนโตนิโอล้มเหลว และ เจสสิกา (ซูเลกกา โรบินสัน) ลูกสาวของ ชายล็อก ได้หนีตาม โลเรนโซ (ชาลี คอกซ์) เพื่อนของบาสสานิโอ พร้อมกับได้หอบเอาทรัพย์สินของ ชายล็อก ไปเป็นจำนวนมาก ความเสียหายนี้ทำให้ ชายล็อก ตั้งใจจะเก็บเงินจากลูกหนี้ให้ได้มากที่สุด

เมื่อบาสสานิโอทราบข่าวเพื่อนของเขา เขาก็เดินทางอย่างเร่งรีบจากเบลมอนท์กลับบ้านเพื่อหาทางแก้ไขสถานการณ์ที่ลำบากของแอนโตนิโอ แต่ก่อนที่บาสสานิโอจะกลับถึงบ้านก็เลยเวลาใช้หนี้ ชายล็อกซึ่งกำลังคุ้มคลั่งและเกือบวิกลจริตต้องการเนื้อสด ๆ ของแอนโตนิโอเพื่อจะแก้แค้น

ท่านดยุค (แอนตัน รอดเจอร์ส) ผู้ปกครองเมืองได้เรียกผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายมาที่ศาล เพื่อพิจารณาคดีที่ประหลาดนี้ แอนโตนิโอผิดสัญญาการชำระหนี้หรือไม่? การชำระหนี้ของ ชายล็อก สมเหตุผลหรือไม่? บาสสานิโอกลับมาช่วยแอนโตนิโอทันหรือไม่? ทุกสิ่งจะไม่เป็นเหมือนอย่างที่คาดคิดในเรื่องราวของเช็คสเปียร์ ทั้งในด้านศีลธรรม การล้างแค้น การไถ่บาปและความรัก

เว็บดูหนัง 4u2movie.com ดูออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ดูหนัง The Merchant of Venice (2004) เวนิส วานิช แล่เนื้อชำระหนี้
ไม่มีลิงก์
ไม่มีการดาวน์โหลด

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง